อยากเป็นนายที่ดีให้ได้ต้องฝึกมองภาพใหญ่ให้เป็น

ในชีวิตการทำงานของพวกเราทุกคน เมื่อคุณมีประสบการณ์มากในระดับหนึ่ง คุณก็จะเป็นที่ไว้ใจของเจ้านายและได้ผลักดันให้คุณอยู่ในระดับหัวหน้าได้ตามลำดับ ซึ่งการเป็นนายนั้น ใครๆก็เป็นได้ แต่การจะเป็นนายที่ดีได้ สิ่งที่ขาดไม่ได้คือ “การมองภาพใหญ่” เพราะถ้าคุณได้ขึ้นเป็นหัวหน้า หรือเจ้านาย คุณก็ต้องมองภาพใหญ่ว่าจะบริหารลูกน้องให้ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดอย่างได้อย่างไร ไปดูเคล็ดลับการมองภาพใหญ่กันครับ

การมองภาพใหญ่ ความหมายคือ การมองไปให้ไกลกว่าจุดที่เราเห็น ว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป แล้วการตัดสินใจในแต่ละเรื่องนั้นถูกต้องไหม ตัดสินใจแบบนี้แล้วผลลัพธ์จะเกิดอะไรขึ้น การตัดสินใจเหล่านี้ยังรวมไปถึงการตัดสินใจของลูกน้องในทีมทุกคนที่คนเป็นนายมีหน้าที่ต้อง cover ด้วยว่าการตัดสินใจ ณ ขณะนั้นถูกต้องหรือไม่ ในระยะยาวจะส่งผลอย่างไร สิ่งเหล่านี้เรียกสั้นๆว่า “วิสัยทัศน์” หรือเป็นเคล็ดลับในการมองภาพใหญ่ให้แตกให้ได้ รับรองว่าจะนำพาให้ลูกน้องรุ่งเรืองกันแน่นอน ซึ่งการฝึกให้เป็นคนมองภาพใหญ่ได้ ต้องอาศัยประสบการณ์ในการทำงาน การเก็บ information ด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจที่จะมองภาพใหญ่ให้ขาดและพาทีมให้ประสบความสำเร็จได้ รวมไปถึงกีฬาบางชนิดที่ฝึกการมองภาพใหญ่ได้เป็นอย่างดี คือ การเล่นหมากรุก เพราะจะฝึกให้เราคิดอย่างไรให้เหนือคู่แข่งในทุกก้าว และยังฝึกให้เราคิด มองไกลว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไปหากเราเดินตัวนี้นั่นเอง                  

ดังนั้น หากอยากเป็นนายที่ประสบความสำเร็จได้ การฝึกมองภาพใหญ่จึงจำเป็น คนเป็นหัวหน้าทั้งหลายอย่าละเลยเรื่องนี้เด็ดขาดเลยนะครับ

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..