องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย

หางาน ยูนิเซฟ หรือ องค์การทุนเพื่อเด็กแห่งสหประชาชาติถือกำเนิดขึ้นเมื่อพ. ศ. 2489  เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เด็กหลายล้านคนที่ได้รับผลกระทบจากสงครามโลกครั้งที่ 2 จากจุดเริ่มต้นจนวันนี้แม้โลกจะเปลี่ยนไป  แต่ยูนิเซฟยังคงยืนหยัดอยู่เคียงข้างเด็กๆอย่างไม่เคยหยุดพัก หัวใจสำคัญของภารกิจของเราคือการส่งเสริมและปกป้องคุ้มครองสิทธิเด็ก เพื่อให้เด็กทุกคนมีชีวิตอยู่รอดและปลอดภัยได้รับการคุ้มครองจากอันตรายทั้งปวงได้รับการศึกษาที่มีคุณภาพและพร้อมที่จะพัฒนาตนเองอย่างเต็มศักยภาพ และเมื่อใดก็ตามที่โลกเกิดภัยพิบัติสงครามหรือสถานการณ์ฉุกเฉินยูนิเซฟจะอยู่ที่นั่น เพื่อให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมแก่เด็กและครอบครัวที่ประสบภัยเหมือนเช่นเคย

ยูนิเซฟทำงานร่วมกับรัฐบาล ภาคเอกชน ภาคประชาสังคม สถาบันวิชาการ สื่อมวลชน รวมทั้งชุมชนใน190ประเทศและเขตปกครองต่างๆทั่วโลก เพื่อนำคำมั่นสัญญาไปสู่การปฏิบัติที่เป็นรูปธรรมการขับเคลื่อนงานดังกล่าวเป็นทั้งหน้าที่และความมุ่งมั่นของยูนิเซฟในการเข้าถึงกลุ่มเด็กที่มีความเสี่ยงและเปราะบางที่สุดในสังคม

ยูนิเซฟเริ่มงานในประเทศไทยในพ. ศ. 2491 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมสุขภาพ สุขอนามัยและโภชนาการของเด็ก เราสนับสนุนโครงการเพื่อขจัดโรคร้ายในเด็ก โครงการฉีดวัคซีนป้องกันวัณโรค และการจัดน้ำดื่มสะอาดและสุขอนามัยในพื้นที่ชนบท ตลอดจนการแจกจ่ายนมถั่วเหลืองผสมข้าวโพดและเกลือเสริมไอโอดีน เป็นต้น ตลอด 70 ปีที่ผ่านมา ความเป็นอยู่ของเด็กในประเทศไทยพัฒนาไปมาก แต่ในขณะเดียวกันความเหลื่อมล้ำที่เพิ่มขึ้นทำให้เกิดความท้าทายใหม่ๆอยู่ตลอดเวลา เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป การทำงานของยูนิเซฟในประเทศไทยจึงต้องปรับเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

ปัจจุบันโครงการของเราได้ขยายและครอบคลุมถึงด้านการพัฒนาเด็กปฐมวัย สุขภาพและ สิทธิ์เสียงของวัยรุ่น การศึกษา และการปกป้องคุ้มครองเด็ก

ภารกิจของยูนิเซฟ
เราทำอะไรเพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงให้แก่เด็กทุกคนในประเทศไทย

ภารกิจหลักในประเทศไทย
ทุกวันนี้ ยูนิเซฟทำงานรณรงค์เพื่อให้เกิดกฎหมายและนโยบายที่เอื้อต่อการพัฒนาด้านสิทธิเด็ก และให้แน่ใจว่ามีการจัดสรรทรัพยากรทั้งด้านงบประมาณและบุคลากรอย่างเพียงพอเพื่อบรรลุเป้าหมายดังกล่าว เจ้าหน้าที่ของยูนิเซฟ ประเทศไทย 50 คน ทำงานเคียงบ่าเคียงไหล่กับพันธมิตรเพื่อค้นหาวิธีการใหม่ๆ ในการปกป้องคุ้มครองเด็กทุกคนในประเทศไทย รวมทั้งทำทุกวิถีทางเพื่อให้มั่นใจได้ว่า ผลประโยชน์จากความก้าวหน้าทางเศรษฐกิจของประเทศไทยจะถูกส่งไปถึงเด็กที่เปราะบางและขาดโอกาสที่สุดในสังคม    การที่ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องมาร่วมมือกัน จะสามารถนำเราไปสู่วันที่เด็กทุกคนในประเทศไทยได้รับโอกาสที่เท่าเทียมกัน ในการเติบโตในสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและเป็นสุข และสามารถแสดงศักยภาพของตนเองอย่างเต็มที่ โดยไม่มีการแบ่งแยกเพศ ชาติพันธุ์ ภูมิหลังทางสังคมและเศรษฐกิจ หรือสถานะทางกฎหมาย

ข้อมูลติดต่อ
ที่อยู่ : 19 Phra Athit Road, Banglumpoo, Pranakorn, Bangkok 10200
โทรศัพท์ : 0-2356-9288
โฮมเพจ :www.unicef.or.th

ตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร

Sales and Marketing Executive – UNICEF Thailand

องค์การยูนิเซฟ ประเทศไทย

วันนี้ผู้หางานที่อยากทำงานบริษัทชั้นนำ ก็อย่าพลาดโอกาสงานดีๆจากองค์การยูนิเซฟ ประเทศไทยที่เราคัดสรรมาให้คุณ อย่าลืมติดตามบริษัทดังของเราไว้ เพราะโอกาสได้งานเด่นจากบริษัทดังอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว! หรืออยากหาโอกาสหางานจากสายอาชีพอื่นๆ สามารถเข้ามาอัพเดตได้ทุกวันที่ JOBTOPGUN นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..