5 วิธีก้าวออกจาก Comfort Zone ง่ายๆสไตล์มนุษย์เงินเดือน

                ในมุมของคนทำงานทั้งหลาย เคยไหมที่คิดว่าเมื่อตัวเองทำงานเดิมๆ ตำแหน่งเดิมๆมาก็หลายปีแล้ว แต่ยังไม่มีความก้าวหน้าในสายงานหรือตำแหน่งเสียที ซึ่งสาเหตุที่มีอาจเป็นเพราะมนุษย์เงินเดือนหลายๆคนอาจจะติดกับอยู่กับ Comfort Zone หรือพื้นที่แห่งความสบายใจ หรือคิดว่าที่เราทำอยู่ก็ดีแล้ว ไม่ต้องปรับอะไรแล้ว ตรงนี้อาจจะทำให้ความก้าวหน้าในสายงานของใครหลายๆคน กำลังติดกับอยู่ เรามารู้จักกับ 5 วิธีง่ายๆที่จะทำให้เราก้าวออกจาก Comfort Zone สไตล์มนุษย์เงินเดือนกันเถอะ

1. วาดภาพความสำเร็จ

                หากทำงานมาหลายปีแล้วในบริษัทเดิม แต่หน้าที่การงานยังเท่ากับที่เดิมเสมอ ลองวาดภาพความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่กว่าที่ เป็นอยู่ เช่น อยากเลื่อนขั้นภายในปีนี้ ภายในสิ้นปีต้องได้ขึ้นเงินเดือน หรือ ภายในปีนี้ต้องข้ามขั้นกลายเป็นหัวหน้างานให้ได้ เป็นต้น เมื่อเราวาดภาพความสำเร็จให้ตัวเองเห็นแล้ว คาดว่าวิธีการที่จะไปถึงเป้านั้นจะค่อยๆตามมาหากเรามีแรงผลักให้เรากล้าออกจาก Comfort Zone ที่ชัดเจนขึ้น 

2. ลองทำอะไรใหม่ๆ

                การลองทำอะไรใหม่ๆนั้น จะช่วยดึงคุณให้ออกมาจากกรอบเดิมๆ ด้วยการทำให้ตัวเองมีความสามารถที่หลากหลายเพิ่มมากขึ้น และก้าวตามโลกที่หมุนไว จนกลายเป็นพนักงานที่ใครๆก็ต้องการตัว หรืออาจได้รับโอกาสความก้าวหน้าในงานที่ตามมาจากหัวหน้างานก็ได้ เช่น นอกจากงานที่เราได้รับมอบหมายเป็นประจำแล้ว อยากขยับสเต็ปขึ้นไป เลยออกไปเรียน หรือลงคอร์สเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเป็นหัวหน้างานมือใหม่ หรือ ทักษะการใช้ Social Media กับสายงาน เป็นต้น

3. ปรับ Mindset เพิ่ม “ความกล้า”

                สิ่งที่เราๆกลัวอยู่ จึงอยากอยู่แค่ในพื้นที่สบายของตัวเองนั้น อาจเป็นเพียงสิ่งที่สร้างขึ้นมาก็ได้ เพราะจริงๆแล้ว “ความกลัว” คือ ความรู้สึกที่สร้างขึ้นมาเอง สิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอาจจะไม่กลายเป็นความจริงก็เป็นได้ ดังนั้น ต้องปรับทัศนคติของตัวเองให้ไม่กลัวก่อน และกล้าทำในสิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่จะเปิดโอกาสการงานให้เราเจอกับความท้าทายใหม่ๆได้ในอนาคต

4. เสนอตัวรับงานท้าทายบ้าง

                คนที่จะก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเองได้นั้น ต้องกล้าในการทำงานที่ท้าทายความสามารถของตนเอง และยิ่งหากเป็นงานที่มีความยากกว่างานเดิมๆ ก็จะยิ่งดี เพราะนี่จะเป็นจุดเริ่มต้นในการออกจาก Comfort Zone ของคนทำงานได้เป็นอย่างดี สิ่งที่ตามมาอาจจะเกินคาด เพราะมันอาจทำให้คุณประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานมากขึ้นก็ได้

5. เปิดรับความเห็นหลากหลาย

                ลองเปิดมุมมอง ง่ายๆเริ่มจากคนในออฟฟิศที่อยู่ต่างแผนกก่อนเลย ลองเรียนรู้สกิลในสายงานของเขา เรียนรู้ว่าวิธีการทำงานของเขาเป็นอย่างไร แต่ละแผนกต้องเจออะไรบ้างในแต่ละวัน หรือหากมีโอกาสแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากคนต่างสายงาน ต่างบริษัทก็จะเป็นสิ่งที่ดี เพราะคุณอาจจะเรียนรู้วิธีการทำงานใหม่ๆของตัวเองและนำมาปรับใช้ก็ได้

                ทั้ง 5 วิธีนี้ก็เป็นอีก 5 วิธีปลดล็อกมนุษย์เงินเดือนที่อยากจะก้าวออกจาก Comfort Zone ของตัวเอง เพื่อก้าวไปสู่จุดที่ยิ่งใหญ่กว่าในชีวิตก็ได้ ลองเริ่มเปลี่ยนแปลงกันตั้งแต่วันนี้ ก่อนที่จะเสพติดความสบายจนไม่กล้าเปลี่ยนแปลงจะสายไปนะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..