เด็กจบใหม่หา Passion อย่างไรเจองานที่ใช่ไวกว่าที่คิด!

                เป็นที่รู้กันดีว่าสถานการณ์โควิดที่อยู่กับเรามาหลายรอบแล้ว ดังนั้น การหางานใหม่สำหรับเด็กจบใหม่อาจจะดูเป็นเรื่องที่ยากสำหรับใครหลายๆคน เพราะทั้ง Rate การเปลี่ยนงาน การเลิกจ้าง ดังนั้น เด็กจบใหม่ทั้งหลายต้องมีการปรับตัวต่างๆมากมาย โดยก่อนที่จะหางานนั้น เชื่อว่าเด็กจบใหม่หลายๆคนอาจจะเกิดอาการหมดไฟ หรือเรียกว่าหมด Passion นั่นเอง วันนี้จะมาบอก 5 วิธีสำหรับเด็กจบใหม่ว่าหา Passion อย่างไรเจองานที่ใช่ไวกว่าที่คิด!

1.หาจุดแข็งที่ใช่

                การหา Passion ให้แรงกล้ายิ่งกว่าเดิมด้วยการหาจุดแข็งที่ใช่ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งเพราะการค้นหาว่าตัวเองมีดีด้านไหน และทำไมถึงโดดเด่นกว่าคู่แข่ง ไม่ว่าจะเป็น การมีความเป็นผู้นำ การชอบการแข่งขัน ก็จะช่วยเพิ่มความมั่นใจได้ว่าตัวเองนั้นเด่นไม่แพ้ใคร เมื่อเทียบกับคนที่โปรไฟล์คล้ายๆกันจะได้มีความโดดเด่นและมีโอกาสได้งานมากกว่า

2.ใช้ Social Network เพิ่มโอกาสใหม่ๆ

                เพราะช่วงนี้นั้นเป็นช่วงที่ใครหลายๆคนอาจจะหมดไฟในการหางาน แต่อีกทางที่จะเติมไฟให้ตัวเองก็คือ การใช้ Social Media แพลตฟอร์มต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Instagram, Twitter หรือ Linkedin เพื่อไปฝากประวัติตัวเอง หรือค้นหา Post สมัครงานที่น่าสนใจที่ใครเห็นก่อนก็ได้โอกาสสมัครงานดีๆก่อนนั่นเอง

3.ไม่หยุดพัฒนาตัวเอง

                อย่าทำให้ตัวเองหมดไฟในการพัฒนาตนเองโดยการเติมไฟจากการไม่หยุดพัฒนาตัวเอง ลงเรียนคอร์สเรียนออนไลน์ต่างๆ ที่มีมากมายในอินเตอร์เน็ตเพื่อเติมทักษะให้เต็มเปี่ยมพร้อมที่จะเป็นผู้สมัครที่เพียบพร้อม ยิ่งมี certificate การันตีด้วยยิ่งดี รวมถึงเติมความรู้ด้านเทคโนโลยี ขั้นตอนการทำงานออนไลน์ และฟีเจอร์ใหม่ๆในอินเตอร์เน็ตที่อัพเดตไม่เว้นแต่ละวันด้วย

4.เติมทัศนคติที่ดีแบบ Growth Mindset

                เพราะ Growth Mindset หรือทัศนคติที่เด็กจบใหม่ควรเติมให้เต็มก่อนไปสมัครงานหลังโควิด เนื่องจากทัศนคติเหล่านี้จะหล่อหลอมให้เด็กจบใหม่กลายเป็นพนักงานที่ใครๆก็ต้องการตัวได้ง่ายๆ เพราะไม่ว่าจะเป็นการไม่เกี่ยงในการทำงานไม่ว่ายาก ง่าย หาทางแก้ไขปัญหา ฟันฝ่าอุปสรรค หรือมองว่าความพยายามและความทุ่มเทคือหนทางสู่การพัฒนาตนเองให้เก่งขึ้น

5.เตรียมเรซูเม่ที่สุดปัง

                เรซูเม่ที่สามารถนำเสนอตัวตนของคุณที่ดีที่สุดจะเป็นกุญแจที่จะไขไปสู่ความสำเร็จได้งานตามที่มุ่งหวังได้ง่ายขึ้น การเลือกทำเรซูเม่กับ Super Resume จึงเป็นอีกช่องทางที่จะเตรียมความพร้อมของนักศึกษาจบใหม่ได้อย่างมีคุณภาพ เพราะเป็นเรซูเม่ที่ได้รับการยอมรับจาก HR ชั้นนำของประเทศ ทำให้เรามีโอกาสได้งานเพิ่มขึ้นมากอีกด้วย

                ทั้ง 5 วิธีนี้ก็เป็นวิธีการหา Passion เด็กจบใหม่ที่หางานที่ใช่ไวกว่าที่คิดได้เมื่อทำตามวิธีเหล่านี้ได้ รับรองหางานได้ไวกว่าเดิมแน่นอนค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..