จินตนาการอยู่เหนือความรู้ เพราะก่อนที่จะมีความรู้เรื่องการบิน เราคงไม่เชื่อว่าจะบินได้

จินตนาการคืออะไรครับ? จินตนาการนั้น หากกล่าวคร่าวๆ ก็จะหมายถึง การสร้างภาพของบางอย่างขึ้นในใจ ในวัยเด็ก วัยที่ใครๆต่างบอกว่าเป็นวัยของจินตนาการเเละความคิดสร้างสรรค์ เราทุกคนย่อมเคยฝันอย่างเป็นนู่นนี่ อยากทำสิ่งต่างๆมากมาย อยากบินได้ อยากค้นพบดาวดวงใหม่ เเต่เมื่อโตขึ้น ฝันหลายๆอย่างก็เริ่มหายไป ด้วยการรับรู้ถึงข้อจำกัดต่างๆในชีวิตเเละจากสภาพเเวดล้อม ฝันบางฝันจึงเป็นเพียงจินตนาการที่ไม่เคยเกิดขึ้นจริง

เเต่ความฝันเหล่านี้เเหละครับคือสิ่งสำคัญสำหรับการก้าวไปข้างหน้า ทั้งของตัวเราเองเเละต่อพัฒนาการของมนุษย์ ยกตัวอย่างง่ายๆ มนุษย์เราฝันถึงการบินได้อย่างนกมาตลอด ประวัติศาสตร์กล่าวถึงผู้คนมากมายที่พยายามหาวิธี “บิน” หลายคนล้มเหลว จนในที่สุด พี่น้องคู่หนึ่งก็เริ่มพัฒนา “เครื่องบิน” จนสำเร็จ ทำให้การเดินทางบนโลกนี้สะดวกสบายขึ้น จะกล่าวได้ว่าจินตนาการนั้นพาพวกเขาไปสู่ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็คงไม่ผิดนัก

สำหรับเรื่องใกล้ตัวเรามากกว่านั้น จินตนาการคือส่วนที่จะช่วยผลักดันเราไปข้างหน้าครับ ขอเพียงคุณมีเป้าหมายหรือความฝัน รวมถึงความพยายามที่ไม่ย่อท้อ สิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเพียงจินตนาการก็อาจกลายเป็นความจริงขึ้นมาใด ธุรกิจมากมายในทุกวันนี้อาจฟังดูเป็นไปไม่ได้เมื่อหลายสิบปีก่อน เเต่จินตนาการนี้เเหละครับ ที่ผลักดันจนเกิดการพัฒนาทางเทคโนโลยี ความคิด เพื่อทำ”ฝัน”ให้เป็นจริงขึ้นมา

ดังนั้นไม่ว่าคุณจะมีฝันหรือจินตนาการอะไร ทุกๆอย่างล้วนเป็นไปได้เสมอ เเม้ว่าปลายทางนั้นอาจมีทั้งความล้มเหลวหรือความสำเร็จรออยู่ เเต่จะดีเเค่ไหนครับที่วันหนึ่งคุณสามารถมองย้อนกลับไปเเละภูมิใจว่า คุณได้ลองลงมือทำตามความฝันของคุณเเล้ว

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..