“ความกลัว” เป็นตัวบั่นทอนความสำเร็จและเป็นการบั่นทอนโดยที่เราไม่รู้ตัว

ในวัยเด็ก เราสามารถเล่นอะไรเเผลงๆได้โดยไม่กลัวล้ม กลัวเจ็บตัว เเต่เมื่อโตขึ้น ประสบการณ์ต่างๆเริ่มสอนให้เรารู้จักความผิดพลาด เราจึงเริ่มเรียนรู้ที่จะไม่ทำสิ่งที่เสี่ยงต่ออันตราย ไม่ใช่เเค่เรื่องการบาดเจ็บทางกายเท่านั้น เเต่รวมถึงการตัดสินใจ การดำเนินชีวิตต่างๆ อย่างไรก็ตามความกลัวนั้นเป็นเหมือนดาบสองคมครับ ความกลัวอาจจะช่วยปกป้องเราจากอันตราย เเต่ก็อาจเป็นตัวบั่นทอนความสำเร็จได้โดยที่เราไม่ทันรู้ตัวเช่นกัน

เราอาจเห็นตัวอย่างของนักธุรกิจที่ลุกขึ้นมาทำสินค้าหรือโครงการที่แปลกใหม่จนโด่งดัง ประสบความสำเร็จล้นอย่างหลามหลายคน โดยที่เราอาจรู้สึกว่าพวกเขาคิดได้อย่างไรกับไอเดียเหล่านี้ หลายๆคนกล้าที่จะก้าวข้ามกรอบหรือขีดจำกัดเดิมๆ จนพัฒนาผลิตภัณฑ์หรือบริการใหม่ๆออกมาตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ เชื่อหรือไม่ครับว่า นักธุรกิจเหล่านั้นก็คงต้องมีสักวินาทีหนึ่งเช่นกันที่รู้สึกกลัวความล้มเหลว เเต่พวกเขาสามารถเอาชนะความกลัวเเละลงมือทำจนสำเร็จ

หากเรามัวเเต่กลัว กลัวตั้งเเต่จะเริ่มต้นลงมือทำเเล้ว ความฝันที่มีก็คงจะกลายเป็นเเค่ความฝันลอยๆ จับต้องไม่ได้ เปลี่ยนความกลัวนั้นเป็นเเรงผลักดันดูครับ ยิ่งกลัว ยิ่งต้องค้นคว้า ทำการบ้านให้ดียิ่งกว่าเดิมเพื่ออุดช่องโหว่ที่อาจจะเกิดขึ้น กลัวขายไม่ได้? ก็ยิ่งต้องทำความรู้จักกับตลาดเเละลูกค้าให้ดี กลัวมีคู่เเข่งเก่งกว่า? ก็ยิ่งต้องพัฒนาสินค้าหรือบริการของเราให้ดีกว่าของใครๆ อย่าปล่อยให้ความกลัวมาเป็นตัวบั่นทอนไม่ให้คุณก้าวไปถึงเป้าหมายที่ฝันไว้ครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..