ใส่ใจกับการทำให้ดีตั้งเเต่ต้น ดีกว่าต้องตามแก้ปัญหาในภายหลัง

เคยรู้สึกเหนื่อยกับการตามเเก้งานเดิมๆไม่จบสิ้นไหมครับ? ข้อผิดพลาดเล็กๆน้อยๆอาจทำให้งานที่ดูเหมือนไม่ยากนั้นกลายเป็นงานที่ทำไม่รู้จักเสร็จเสียที เสียทั้งเวลา ทั้งกำลังใจ ก่อนเริ่มต้นลงมือทำงานครั้งถัดไป ลองเปลี่ยนมาใส่ใจกับรายละเอียดของงานเพิ่มขึ้นดูครับ รวมถึงลองตั้งเป้าหมายว่าจะทำงานให้ออกมาดีที่สุดภายในครั้งเดียว

การตั้งเป้าหมายดังกล่าวอาจดูเป็นการกดดันตัวเองมากขึ้น รวมถึงในช่วงเเรกยังอาจใช้เวลามากกว่าเคย เเต่ทว่าจะเป็นผลดีในภายหลัง เพราะจะทำให้คุณนั้นใส่ใจกับรายละเอียด พิถีพิถันมากข้น เเละความตั้งใจที่จะทำให้งานออกมาสมบูรณ์จะช่วยให้คุณรอบคอบกับสิ่งที่ทำอยู่มากขึ้น ไม่เผลอเรอหรือปล่อยให้ข้อบกพร่องหลุดรอดสายตาไป

การใส่ใจกับการทำงานให้ออกมาดีที่สุดตั้งเเต่เริ่มลงมือ ทั้งวิธีการที่เลือกใช้ ขั้นตอนการทำงาน รายละเอียดต่างๆนั้นย่อมดีกว่ามาตามแก้งานทีละจุดในภายหลัง เพราะนอกจากจะเสียเวลาการทำงานเเล้ว ยังเสียกระบวนการหรือทำให้ขั้นตอนการทำงานที่วางไว้ในตอนเเรก อาจกระทบกับงานชิ้นอื่นหรือเพื่อนร่วมงานคนอื่นได้หากเป็นงานที่ช่วยกันเป็นทีม การทำงานเดิมซ้ำอีกหลายๆรอบยังจะพาลให้รู้สึกหมดกำลังใจลงเปล่าๆ เเละไม่เเน่ว่าในสายตาของเจ้านาย การแก้งานบ่อยๆจากความผิดพลาดอาจทำให้คุณดูไม่เป็นมืออาชีพด้วย

เริ่มต้นเปลี่ยนแปลงเเนวคิดในการทำงานตั้งเเต่วันนี้ หันมาใส่ใจทำให้ดีตั้งเเต่ต้น จะช่วยให้คุณทำงานได้อย่างรวดเร็ว เเละมีประสิทธิภาพมากขึ้นครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..