ผลสำรวจความเห็น HR ในเรื่องการ Recruit กับดนตรี กีฬา งานอดิเรก

เนื่องด้วยหลายบริษัทเริ่มให้ความสนใจข้อมูลเชิงลึกของผู้สมัคร เช่น ดนตรี กีฬา งานอดิเรก ในการรับคนเข้าทำงาน JOBTOPGUN จึงได้ทำแบบสำรวจเพื่อให้เป็นข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับสายอาชีพของพวกเรา ภายใต้หัวข้อ “คุณให้ความ สำคัญกับประวัติผู้สมัครในด้านดนตรี กีฬา งานอดิเรก เมื่อพิจารณารับคนเข้าทำงานหรือไม่?”

มีบริษัทสนใจตอบแบบสอบถามกลับมามากถึง 612 บริษัท โดยผลสำรวจได้เปิดเผยว่า มี HR ถึง 78.43% พิจารณาเลือกรับคนเข้าทำงานพิจารณาดนตรี กีฬา งานอดิเรกของผู้สมัคร

มีเพียง 21.57% เท่านั้นที่ไม่ได้ให้ความสนใจ

สำหรับระดับความสนใจ ได้แบ่งเป็นระดับ 1-5 : 1 หมายถึง ไม่ได้ตัดสินใจรับผู้สมัครจากดนตรี กีฬา งานอดิเรกเลย และ 5 หมายถึง ดนตรี กีฬา งานอดิเรก เป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญในการพิจารณาผู้สมัคร

โดยทั้ง 5 ระดับ ได้ผลดังนี้

ระดับ 1 — 132 บริษัท (21.57%)

ระดับ 2 — 82 บริษัท (13.39%)

ระดับ 3 — 289 บริษัท (47.22%)

ระดับ 4 — 69 บริษัท (11.27%)

ระดับ 5 — 40 บริษัท (6.53%)

สำหรับบริษัทที่ให้ความสำคัญกับเรื่องดนตรี กีฬา งานอดิเรก คุณสามารถตรวจสอบ Competency (ทักษะความสามารถ) ของผู้สมัครจากดนตรี กีฬา งานอดิเรกที่เขาเล่นได้ทันทีผ่านซอฟแวร์ Super E-Recruit ซึ่งคุณสามารถใช้ได้พร้อมกับการลงประกาศตำแหน่งงานบน JOBTOPGUN เลย (ลิขสิทธิ์เฉพาะ JOBTOPGUN)

เราแนะนำให้คุณเข้าไปดู Competency ของผู้สมัครคุณได้เลย ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นเพราะระบบวิเคราะห์นี้แถมให้คุณพร้อมแพ็คเกจประกาศตำแหน่งงานอยู่แล้ว ล็อคอินเข้า Super E-Recruit


สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลเพิ่มเติมว่าดนตรี กีฬา งานอดิเรก ที่ผู้สมัครเล่น ช่วยฝึกให้เขามีทักษะความสามารถอะไรบ้าง คุณสามารถอ่านผลได้ ที่นี่


หาคน ได้คน ที่ JOBTOPGUN

 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..