“อาชีพงานฝีมือ” หนึ่งอาชีพสร้างรายได้ของคนใจรัก

          เมื่อพูดถึงอาชีพอิสระ เราจะพบว่างานให้เลือกทำมากมาย ซึ่งงานที่ใกล้ตัวที่สามารถเริ่มต้นทำได้ง่ายๆ หนึ่งในนั้นคืองานฝีมือ เพราะในสมัยเด็กแม้ว่าบางคนจะไม่ถนัดในการทำงานฝีมือ ก็ย่อมได้เรียนรู้การทำงานฝีมือในโรงเรียนกันมาบ้าง ซึ่งสำหรับบางคนที่มีควาชอบหรือถนัดเรื่องแนวนี้อยู่แล้ว การนำทักษะงานฝีมือไปต่อยอดก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย โดยเฉพาะในยุคสมัยปัจจุบันที่การแข่งขันด้านการหางานมีปริมาณที่สูง ดังนั้นคงจะดีกว่าหากเราสามารถนำทักษะด้านนี้ไปประยุกต์เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัวได้ โดยไม่ต้องไปดิ้นรนแข่งขันในตลาดงานเหมือนกับคนอื่นๆ

สิ่งที่ทำให้อาชีพงานฝีมือมีความน่าสนใจ

          งานฝีมือนั้นไม่ได้จำกัดเฉพาะการเย็บปักถักร้อยเท่านั้น แต่อาจรวมไปถึงงานแกะสลัก งานวาดภาพ หรืองานอื่นๆ ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์และจินตนาการของผู้สร้าง ทำให้หลายคนสามารถริเริ่มงานสายนี้ได้แบบง่ายๆ หากมีความถนัดที่เหมาะกับตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งหากคุณสามารถสร้างผลงานให้มีความโดดเด่นหรือมีเอกลักษณ์มากพอที่จะไปเตะตาคนส่วนใหญ่ได้ ก็เหมือนกับได้เดบิวต์ตัวเองในวงการงานฝีมือเลยก็ว่าได้ เผลอๆ อาจจะกลายมาเป็นผู้สร้างงานฝีมือที่มีชื่อเสียงได้อีกต่างหาก

แนวทางในการทำการตลาดของผู้ประกอบอาชีพงานฝีมือ

          ในยุคนี้ ข่าวสารแพร่กระจายเร็วมาก การทำการตลาดจึงกลายเป็นเรื่องง่ายกว่าเมื่อก่อนด้วย โดยคุณสามารถทำหน้าร้านบนโลกอินเทอร์เน็ตเป็นของตัวเองก็ได้ หรือจะฝากขายบนเว็บไซต์ขายของทั่วๆ ไปก็ยังได้ แล้วหลังจากนั้นก็ทำการตลาดเพื่อดึงดูดให้คนเข้ามาทำความรู้จักกับงานฝีมือชิ้นโบว์แดงของคุณ เมื่อเริ่มมีชื่อเสียงแล้วจึงค่อยทำหน้าร้านจริงๆ ขึ้นมาก็ยังไม่สาย เช่น หากคุณมีฝีมือด้านงานศิลปะ คุณอาจสร้างประติมากรรมหรือวาดภาพขาย ก่อนที่จะเริ่มเปิดสตูดิโอเล็กๆ ของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าได้แวะมาชมผลงานจริง เป็นต้น

เหตุผลที่ทำให้อาชีพงานฝีมือเป็น 1 ในอาชีพรายได้สูง

          ผู้ที่จะกำหนดราคางานฝีมือมีอยู่ 2 ประเภท นั่นคือผู้เป็นเจ้าของผลงานกับผู้ที่สนใจในผลงาน เพราะงานฝีมือนั้นหากเป็นที่ถูกตาต้องใจล่ะก็ คุณอาจสามารถปล่อยงานฝีมือของคุณออกสู่ตลาดการประมูลได้ หรือจะตั้งราคาตามที่ใจคิดก็ยังได้ ยิ่งเป็นงานฝีมือที่มีคุณภาพ มีเอกลักษณ์ และมีชื่อเสียงมากเท่าไร ก็ยิ่งสร้างคุณค่าให้กับตัวมันเองได้มากเท่านั้น ทำให้งานฝีมือที่มาจากน้ำพักน้ำแรงและความคิดสร้างสรรค์ของคุณ สามารถทำเงินให้กับคุณได้อย่างมหาศาลแบบที่ไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว ซึ่งก็นับว่าคุ้มค่ากับสิ่งที่คุณได้ลงทุนลงแรงไป

อยากลองทำงานฝีมือบ้างควรทำอย่างไรดี

          โชคดีที่อุปกรณ์ในการฝึกฝนทักษะแต่ละทักษะ ไม่ได้มีราคาที่สูงจนเกินเอื้อม โดยคุณสามารถจ่ายเงินเพื่อเป็นทุนในการจัดหาอุปกรณ์ให้กับตัวเองได้แบบไม่ลำบากมาก โดยคุณอาจลองหาแนวทางของงานคุณดูก่อน ว่าคุณถนัดแบบไหน ชอบอะไร และให้ลองพยายามฝึกฝนสิ่งนั้นไปเรื่อยๆ ในทุกๆ วัน สิ่งสำคัญคือห้ามท้อถอยเด็ดขาด เพราะทักษะงานฝีมือนั่นขึ้นชื่อว่าฝึกฝนยาก หากไม่มีพรสวรรค์ก็จงหมั่นเพียร แล้วคุณจะได้ภูมิใจหากวันหนึ่งผลของการฝึกฝนมันแสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์

          งานทุกงานนั้นมีเกียรติของตัวเองและมีคุณค่าในตัวเอง เพราะฉะนั้นอย่าดูถูกว่างานของใครด้อยกว่าใคร แต่พยายามทำผลงานของตนให้ออกมาดูดีเท่านั้นก็พอแล้ว

หางานที่คุณต้องการได้ที่ JOBTOPGUN 

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..