เทคนิค ‘Work from home’ อย่างไรให้มีประสิทธิภาพ ในช่วง Covid-19

          เทรนด์การ Work from home ครั้งนี้ หากอยากทำให้งานมีประสิทธิภาพนั้นมีเทคนิคอะไรบ้าง เพราะยังมีคนทำงานอีกหลายคนที่ทำงานที่บ้านแล้วไม่ได้งาน หรือทำงานแล้วงานได้นั้นมีคุณภาพน้อยกว่าการทำงานที่ออฟฟิศ ทีนี้จะต้องทำอย่างไร เรามีเทคนิคมาฝากให้ทุกคนนำไปใช้ได้เลยตามนี้ค่ะ

เตรียมปฏิทินการทำงาน

          หากอยากให้การทำงานมีสิทธิภาพมากกว่าที่เคย ให้ตั้งปฏิทินไว้ว่าจะเริ่มทำงานตั้งแต่เมื่อไหร่ พักได้ถึงเมื่อไหร่เพื่อให้ผ่อนคลาย ไม่ตึงเครียดจนเกินไป ทริคง่ายๆเพียงตั้งเวลาเสมือนเราอยู่ที่ออฟฟิศแล้วทำแพลนที่วางไว้ เช่น กำหนดเวลาอาบน้ำแต่งตัว 8 โมง เริ่มทำงาน 9 โมง พักเที่ยง และเลิกงาน 4 โมงเย็นเหมือนกับตอนทำที่ออฟฟิศก็จะง่ายขึ้นค่ะ

ทำตัวเองให้พร้อม

          การทำตัวเองให้พร้อมเริ่มต้นได้ง่ายๆ จากการอาบน้ำแต่งตัวให้พร้อม เพราะจะทำให้เรากระปรี้กระเปร่า และแยกโหมด แยกสมดุลได้ว่าหลังอาบน้ำแต่งตัวคือพร้อมที่จะทำงานแล้ว ถึงแม้จะอยู่บ้านแต่ก็ต้องตื่นนอน อาบน้ำและทำทุกอย่างให้พร้อมเหมือนกับวันทำงาน

นั่งทำงานแบบไหนดี

          ข้อห้ามอย่างเด็ดขาดของการ WFH ก็คือ การนั่งทำงานบนเตียง ถึงแม้การนั่งทำงานบนเตียงดูจะเป็นสิ่งที่สบายสุดๆ แต่ก็ทำให้เราไม่สามารถแยกพื้นที่ระหว่างการพักผ่อนและการทำงานจนเผลอพักผ่อนโดยไม่รู้ตัวได้ ควรเลือกเก้าอี้ที่มีพนักพิงเอื้อต่อการทำงานค่ะ

ตัดสิ่งรบกวนให้หมด

          สิ่งที่รบกวนการทำงานนั้น หมายถึง ปิด Notification แจ้งเตือนของ Social Network ต่างๆ เสียงรบกวนจากคนในบ้าน ทีวี หรือเสียงรถวิ่งที่ทำให้การทำงานติดขัด พยายามทำให้ตัวเองมีสมาธิจากการใส่หูฟัง หรือหามุมสงบที่สุดของบ้านที่สามารถนั่งทำงานได้ แล้วลุยเลยค่ะ

กำหนดมุมทำงาน

          การหาที่ทำงานในบ้าน ควรหาที่ที่มีแสงส่องถึง ไม่มีสิ่งรบกวน หากหาที่ได้แล้วควรกำหนดให้ชัดเจน แบ่งเขตให้เห็นชัดๆ ยิ่งหากแบ่งให้เตียงอยู่ห่างๆ จะทำให้งานมีประสิทธิภาพขึ้นแน่ๆ

          ทั้ง 5 เทคนิค Work from home นี้ หากเพื่อนๆนำไปปฏิบัติตาม ก็จะทำให้การทำงานที่บ้านเป็นสิ่งที่ราบรื่น ได้งานที่ดี มีประสิทธิภาพไม่แพ้ทำงานที่ออฟฟิศค่ะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..