บอกลา Office Syndrome! รวมอุปกรณ์ช่วง Work From Home ที่ต้องมี

               แม้สถานการณ์โควิด-19 ในช่วงปลายปีนี้จะเริ่มมีแนวโน้มไปในทางที่ดีขึ้นจนหลาย ๆ คนอาจจะใช้ชีวิตสไตล์ New Normal จนคุ้นเคยและพร้อมรับมือกับเจ้าไวรัสนี้แล้ว แต่ยังมีบริษัทและองค์กรต่าง ๆ อีกไม่น้อยที่ปรับเปลี่ยนการทำงานไปสู่ระบบใหม่ ทั้งการทำงานที่บ้านเต็มตัวแบบ Work From Home และการทำงานแบบ Hybrid Working ที่ให้พนักงานเลือก
เข้ามาทำงานที่ออฟฟิศสลับกับการทำงานที่บ้านหรือทำงานจากที่ไหนก็ได้ (ที่เรียกว่า Remote Working) ดังนั้น หากเราคือหนึ่งในมนุษย์ทำงานที่กำลังจะต้องปรับตัวสู่วิธีการทำงานเหล่านี้
นี่คือ “อุปกรณ์ช่วง Work From Home ที่ต้องมี” ซึ่งเรารวบรวมมาให้แบบคัด ๆ เน้น ๆ ซึ่งหากมีไว้ครอบครองอย่างครบครัน ไม่ว่าใครก็พร้อมบอกลาศัตรูตัวร้ายอย่างอาการ Office Syndrome ไปได้เลย

รวมอุปกรณ์สำคัญสำหรับการทำงานแบบ Work From Home

โต๊ะที่บ้านอาจยังไม่เหมาะกับการ work from home

โต๊ะทำงานปรับระดับ

               บางครั้งโต๊ะตัวโปรดที่บ้านก็อาจไม่เหมาะสำหรับการทำงานอย่างจริงจัง เพราะเรา
ก็ยังต้องนั่งในท่าเดียวเป็นเวลานาน “โต๊ะทำงานปรับระดับ” (Adjustable Height Work Table) จึงเป็นไอเท็มเด็ดที่หลายคนมองหา เพราะสามารถปรับระดับความสูงได้ยืดหยุ่น
นั่งทำงานก็ได้ ยืนทำงานก็ดี เน้นการปรับอิริยาบถขณะทำงานในระหว่างวัน เพื่อให้ดีต่อสุขภาพร่างกายในระยะยาว โดยนอกจากจะลดอาการ Office Syndrome แล้ว การยืนทำงาน (บ้าง) ทำให้เราได้ลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนท่าทางในการทำงาน ซึ่งช่วยให้เกิดความกระฉับกระเฉงและคิดงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

เก้าอี้ดีต่อหลังและเบาะรองนั่งเพื่อสุขภาพ

               ได้โต๊ะที่ถูกใจแล้ว ก็ต้องหาเก้าอี้ที่ดีต่อหลังอย่าง “เก้าอี้การยศาสตร์” (Ergonomic Chair)ที่หมายถึงเก้าอี้ที่ออกแบบมาถูกต้องตามหลักสรีรศาสตร์ของมนุษย์ พูดง่าย ๆ ว่าเป็นเก้าอี้เพื่อสุขภาพที่ช่วยเสริมและปรับท่านั่งของเราให้ถูกต้อง เพื่อลดความเสี่ยงของอาการปวดหลังและโรค Office Syndrome โดยจุดเด่นของเก้าอี้ประเภทนี้คือมีพนักพิงรองคอ ไหล่ และแผ่นหลัง มีที่พักแขนในระดับพอดี เบาะรองนั่งหนานุ่มที่สามารถกระจายน้ำหนักได้ดี และปรับระดับความสูง-ต่ำได้ นอกจากนั่งสบายแล้ว ยังตอบโจทย์คนรักสุขภาพสุด ๆ
               แต่หากใครไม่สะดวกเปลี่ยนเก้าอี้ “เบาะรองนั่ง” (Seat Cushion) ก็เป็นผู้ช่วยเพื่อสุขภาพที่ดีเช่นกัน ลองเลือกเบาะรองนั่งหรือเบาะรองหลังคุณภาพดีที่ช่วยรองรับสรีระร่างกาย เพื่อให้การ (ต้อง) นั่งนาน ๆ ไม่เป็นอุปสรรคในการทำงานอีกต่อไป

ที่วางโน้ตบุ๊ค

               หนึ่งในอุปกรณ์ที่ขาดไม่ได้สำหรับคนทำงานที่ใช้โน้ตบุ๊คและแล็ปท็อปเป็นประจำ เพราะการนั่งมองหน้าจอเป็นเวลานาน ๆ หากองศาของหน้าจออยู่ในระกับที่เหมาะสมก็อาจทำให้เปิดอาการตาล้า ปวดหรือเวียนหัวได้ง่าย ๆ “ที่วางโน้ตบุ๊ค” (Laptop Stand) ที่มีคุณภาพจะช่วยปรับยกโน้ตบุ๊คและแล็ปท็อปให้พอเหมาะกับระดับสายตา มองเห็นได้ชัดเจน ง่ายต่อ
การพิมพ์งานและข้อมูลต่าง ๆ นอกจากนี้ที่วางโน้ตบุ๊คยังทำหน้าที่เป็นช่องระบายอากาศ
ช่วยการระบายความร้อนสะสมในตัวเครื่องโน้ตบุ๊คได้อีกด้วย ที่สำคัญยังช่วยให้เราหลีกไกลจากอาการปวดเมื่อย Office Syndrome ได้เป็นอย่างดี

อุปกรณ์ที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการ work from home

แผ่นรองข้อมือและคีย์บอร์ด

               คนทำงานคงคุ้นเคยกันดีสำหรับ “แผ่นรองข้อมือและคีย์บอร์ด” (Keyboard Wrist Rest) แต่หลายคนมักใช้แค่เวลาทำงานในออฟฟิศ แล้วละเลยไอเท็มนี้ไปเมื่อนั่งทำงานที่บ้าน จริง ๆ แล้วแผ่นรองข้อมือและคีย์บอร์ดนี้คือผู้ช่วยสำคัญที่ช่วยรองรับและลดอาการปวดข้อมือ ปวดแขน รวมทั้งป้องกันการกดทับและการเสียดสีของข้อมือกับขอบโต๊ะ ที่จะกลายเป็นอาการปวดต่อเนื่องหากข้อมืออยู่ผิดท่าผิดองศาเป็นเวลานาน

ที่วางเท้า

               เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่หลายคนมักมองข้ามไป สำหรับ “ที่วางเท้า” (Footrest) ที่จะช่วยลดปัญหาการปวดเท้าและปวดขาสำหรับคนที่นั่งทำงานแล้วเท้าลอยหรือไม่ขนานกับพื้น
จนอาจเกิดการปวดบวมและเมื่อยล้าที่นำไปสู่อาการปวดเรื้อรัง ที่วางเท้าจะช่วยปรับการนั่งของเราให้ถูกหลักสรีรศาสตร์ ลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่าง ๆ ตามมาจนส่งผลกระทบต่อการทำงานในที่สุด โดยที่วางเท้าที่หลากหลายรูปแบบให้เลือกใช้ ทั้งแบบเบาะวางเท้าที่ช่วยพยุงเท้าอย่างนิ่มนวล ที่วางเท้าแบบโยก ให้เรายืดเท้าและขาเรียกความกระฉับกระเฉง และ
ที่วางเท้าแบบนวด ที่มาพร้อมประสิทธิภาพในการบรรเทาอาการปวดและกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด

โคมไฟตั้งโต๊ะ

               หากห้องทำงานหรือมุมทำงานที่บ้านของเราไม่ได้อยู่ใกล้หน้าต่างรับแสงธรรมชาติ การมี “โคมไฟตั้งโต๊ะ”  (Desk Lamp) ที่ให้แสงสว่างอย่างเหมาะสมจะช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาที่อาจลามไปสู่การปวดหัว และส่งผลเสียกับสุขภาพตาในระยะยาวได้ เพราะแสงไฟปกติในห้องบางครั้งอาจจะสว่างหรือมืดเกินไปสำหรับการทำงาน นอกจากนี้ระดับแสงไฟที่พอดียังทำให้เราตั้งสมาธิและโฟกัสกับงานตรงหน้าได้ดีขึ้นอีกด้วย

อุปกรณ์ในการทำงาน work from home ควรช่วยให้เราโฟกัสกับงานได้มากขึ้น


               คนรักการทำงานที่บ้านหรือกำลังมองหางานแบบ Work From Home ดี ๆ ลองไปค้นหาได้ที่ www.jobtopgun.com หรือไปอ่านรีวิวบริษัทชั้นนำต่าง ๆ ที่มาพร้อมรูปแบบ
การทำงานที่ยืดหยุ่นและทันสมัย เป็นอีกหนึ่งทางเลือกได้ที่ www.yousayhrsay.com

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..