บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด เป็นบริษัทชั้นนำด้านฮาร์ดแวร์ของโลก ก่อตั้งขึ้นครั้งแรกในประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อปี พ.ศ. 2522 มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองสก๊อตวัลเล่ย์ รัฐแคลิฟลอร์เนีย ประเทศสหรัฐฯ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลิตและจำหน่าย อุปกรณ์บันทึกข้อมูล หรือฮาร์ดดิส์กไดร์ฟ สำหรับคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ ต่อมาได้ขยายกิจการไปยังภูมิภาคต่างๆ ทั้งทวีปยุโรปและทวีป เอเชีย ปัจจุบันได้กระจายแหล่งที่ตั้งไปทั่วทุกภูมิภาค ซึ่งแบ่งเป็น ฝ่ายดีไซน์ตั้งอยู่ที่สหรัฐฯ ทำหน้าที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ตาม ความต้องการของลูกค้า ส่วนฝ่ายฐานการผลิต ตั้งอยู่ที่รัฐมินเนโซต้า ประเทศสหรัฐฯ และในต่างประเทศ ได้แก่ ไอร์แลนด์เหนือ สิงคโปร์ จีน มาเลเซีย และไทย มีอัตราว่าจ้างพนักงานจำนวน 53,700 คนในทุกภูมิภาคของโลก  

บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี ในประเทศไทย เริ่มก่อตั้งขึ้นเมื่อปี พ.ศ. 2526 โดยได้รับการส่งเสริมการลงทุนจากสำนักงาน คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) เพื่อทำการผลิตและส่งออกส่วนประกอบขั้นต้นและขั้นสุดท้ายของฮาร์ดดิสก์ไดร์ฟ โดยมี สำนักงานดำเนินการบริหารและการผลิตที่อาคารต่างๆ ในกรุงเทพฯ เช่น อาคารสินเคหะการ และอาคารมโนรม มีพนักงานเริ่มต้น 50 คน ปัจจุบันอัตราว่าจ้างพนักงานเฉพาะในประเทศไทยมีมากกว่า 10,979 คน ทั้งนี้ โรงงานผลิตในประเทศไทยมี 2 แห่ง คือ
1) โรงงานสาขาเทพารักษ์ จ.สมุทรปราการ ก่อตั้งเมื่อเดือนเมษายน ปี พ.ศ. 2532 บนเนื้อที่ 45 ไร่ เป็น โรงงานผลิตชิ้นส่วนบางขั้นตอนที่เกี่ยวกับหัวบันทึกและอ่านข้อมูลเป็นหลัก จะผลิตเฉพาะ Head Gimbal Assembly และ Head Stack Assembly
2) โรงงานสาขาโคราช จ.นครราชสีมา ก่อตั้งเมื่อเดือนพฤษภาคม ปี พ.ศ. 2539 บนเนื้อที่ 145 ไร่ เป็นโรงงาน ประกอบฮาร์ดดิสก์ และเป็นโรงงานเดียวในอุตสาหกรรมนี้ที่มีกระบวนการผลิตตั้งแต่ขั้นต้นจนถึงขั้นตอนสุดท้าย แบ่งเป็น Drive Operation, Head Gimbal Assembly, Head Stack Assembly และ Slider

ปัจจุบันมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการผลิตเป็นแบบ Automation คือ การใช้เครื่องจักรกลทั้งหมดในสายการผลิต โดย ใช้คอมพิวเตอร์ควบคุมการทำงานแทนการใช้แรงงานคน ส่งผลให้บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด เป็นผู้นำทางการตลาดใน อุตสาหกรรมฮาร์ดดิสก์

กลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจของซีเกท (Seagate Leadership Model)

1) นวัตกรรม (Innovation)
2) ความน่าเชื่อถือ (Reliability)
3) พันธมิตรทางธุรกิจ (Partnership)
4) ความเป็นเลิศในด้านเทคโนโลยี (Operational Excellence)

ข้อมูลผู้ติดต่อ

ชื่อผู้ติดต่อ : Thanyaporn Rakkhaphan
ที่อยู่ : 1627 Moo 7 Teparuk Road, Muang Samutprakan, Samutprakan 10270
โฮมเพจ : //www.seagate.com

ตำแหน่งงานที่เปิดรับสมัคร

  • Senior IT Analyst – Teparuk Plant
  • Environment, Health & Safety Engineer (Teparuk Plant)
  • Electrical Engineer – Facility Engineering (Teparuk Plant)
  • Senior Facility Engineer (Teparuk Plant)
  • Corporate Counsel (Teparuk and Korat Plants)

สมัครงานหรือดูตำแหน่งงานอื่นของ บริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด ทั้งหมด

วันนี้ผู้หางานที่อยากทำงานบริษัทชั้นนำ ก็อย่าพลาดโอกาสงานดีๆจากบริษัท ซีเกท เทคโนโลยี จำกัด ที่เราคัดสรรมาให้คุณ อย่าลืมติดตามคอลัมน์เจาะบริษัทดังของเราไว้ เพราะโอกาสได้งานเด่นจากบริษัทดังอยู่ใกล้แค่เอื้อมแล้ว! หรืออยากหาโอกาสหางานจากสายอาชีพอื่นๆ สามารถเข้ามาอัพเดตได้ทุกวันที่ JOBTOPGUN นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!
หางานตามสายอาชีพทั้งหมด
หางานตามพื้นที่ทั้งหมด

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..