โอกาสมีเสมอในทุกช่วงของชีวิต อยู่ที่เราจะคว้ามันมาได้ไหม

ในทุกจังหวะของชีวิต ย่อมมีโอกาสใหม่ๆหยิบยื่นเข้ามาให้เราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน อย่างเช่น การเลื่อนตำเเหน่ง เปลี่ยนงาน ความรับผิดชอบหรือโครงการใหม่ๆ หรืองานเสริมที่อาจช่วยสร้างรายได้เพิ่มเติม เเต่ไม่ใช่ว่าโอกาสที่เกิดขึ้นนั้นจะเป็นของเราไปเสียทุกครั้ง หลายคราวที่เราต้องเจ็บใจที่ไม่อาจคว้าโอกาสดังกล่าวไว้ได้

วันนี้ผมจึงขอพูดถึงการคว้าโอกาสเหล่านั้นครับ ก่อนจะคว้าโอกาสได้ ต้องมองให้เห็นโอกาสก่อนครับ บางครั้งโอกาสอาจเข้ามาง่ายๆ อย่างเช่นมีคนเสนอ หรือหยิบยื่นมาให้ เเต่บางครั้งก็อยู่ที่สายตาของเราเองว่าจะมองเห็นเรื่องธรรมดาๆให้กลายเป็นโอกาสได้หรือเปล่า อย่างเช่นการหารายได้เสริมที่สุจริตเเละเป็นที่ต้องการของตลาดพอดีซึ่งสามารถทำได้ในเวลาว่าง มองปัญหาที่ต้องเผชิญในทุกๆวันเป็นโอกาสของการลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลง หาช่องทางแก้ไขซึ่งสามารถสร้างรายได้ขึ้นมา

นอกจากการเปิดโอกาสให้ตัวเองเเล้ว ยังต้องอาศัยความกล้า ความเชื่อมั่นในตัวเองอีกด้วย เพราะทุกๆโอกาสนั้นย่อมมีความเปลี่ยนแปลงตามมาไม่มากก็น้อย จึงไม่จำเป็นที่คุณจะต้องนั่งรอให้โอกาสเดินเข้ามาหาเพียงอย่างเดียว เเต่ตัวคุณเองนั้นสามารถสร้างโอกาสให้เกิดขึ้นได้ในทุกๆเวลา หากคุณมองเห็นจังหวะดีเช่นนี้ ก็ย่อมเป็นโอกาสใหม่ของชีวิตที่จะได้ลองลงมือทำ

ทั้งหมดนี้จึงต้องอาศัยการเตรียมตัวให้พร้อมเสมอ คอยฝึกปรือความสามารถ ทักษะต่างๆไว้ เเละเปิดตามองให้กว้าง วิเคราะห์ให้ดีว่าโอกาสไหนที่เหมาะสมควรคว้าไว้ เพราะเมื่อถึงเวลา จะได้ไม่พลาดเเล้วต้องมานั่งเสียใจภายหลังครับ

สามารถติดตามบทความแง่คิด สาระแนะนำสำหรับคนทำงานได้จากบทความ “Inspiration” จาก JOBTOPGUN ได้ทุกสัปดาห์นะคะ

สมัครงานกับบริษัทชั้นนำทันที สร้าง Super Resume (ใบสมัครงาน) เลย ฟรี!

คำค้นหายอดนิยม

..